[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 2
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 18.215.62.41     
เมนูหลัก
คู่มือการจัดทำของบประมาณ
.
.
.
.

Web Site โรงเรียนในสังกัด



เมนูเผยข้อมูลสาธารณะ
 โครงสร้างหน่วยงาน 
 ข้อมูลผู้บริหาร
 ทำเนียบบุคลากร สพป.พล.2
 อำนาจหน้าที่
 ข้อมูลการติดต่อบุคลากร
 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  ข่าวประชาสัมพันธ์องค์กร
  การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
    Q&A กระดานข่าว
     Social Network
  แผนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมปี 2563
  แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา 4ปี
  แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา 3ปี
  แผนปฏิบัติราชการประจำปี 63
  แผนรายละเอียดงบประมาณปี 63
  รายงานการกำกับติดตามรายไตรมาส 
  ผลการดำเนินงานประจำปี

  คู่มือและปฏิบัติงานบุคลากร

   มาตรฐานการปฏิบัติงานกลุ่ม
  สถิติความพึงพอใจการให้บริการ
  รายงานผลสำรวจความ พึงพอใจ
     แบบความพึงพอใจผู้รับบริการ
    ผลความพึงพอใจผู้รับบริการ
 แผนการใช้จ่ายงบประมาณ
  ติดตามการใช้จ่ายงบประมาณรายไตรมาส
  การใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 62
  แผนการจัดซื้อจัดจ้างุ ปี 2563
  แผนงบลงทุนปีงบประมาณ 2563
  ประกาศจัดซื้อจัดจ้างเอกสาร
  ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง web site
  สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างรายเดือน
  รายงานผลจัดซื้อจัดจ้างประจำปี
 นโยบายการบริหารบุคลากร
  การดำเนินการตามนโยบาย
 หลักเกณฑ์การบริหารงานบุคคลฯ
 รายงานผลการบริหาร บุคลากรประจำปี
 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้อง
 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน
 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน
 ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
 เจตจำนงเขตสุจริตของผู้บริหาร
 การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
    ภาพการ่วมกิจกรรมบริหาร
 การประเมินความเสี่ยงทุจริต
 การจัดการความเสียงทุจริต
 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
 แผนป้องกันการทุจริตประจำปี
 รายงานการกำกับติดตาม ป้องกันทุจริต รายไตรมาส
 รายงานผลการดำเนินการป้องกันทุจริตประจำปี 62
 มาตรการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร
 มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
  การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
 การดำเนินการส่งเสริมคุณธรรม

มาตรฐานการให้บริการ
  มาตรฐานการให้บริการ
   แผนผังการทำบัตรข้าราชการ
   ผังการจัดซื้อแบบพิมพ์ทางการศึกษา
    ผังการเบิกจ่ายบำเน็จดำรงชีพ
    การเบิกจ่ายเงินช่วยพิเศษ
    ขั้นตอนการรับหนังสือราชการ
    ขั้นตอนการส่งหนังสือราชการ 
    ขั้นตอนการให้บริการ ก.พ. 7
    การขอพระราชทานเพลิงศพ

ลิ้งค์ส่วนกลาง ภาพพลิ้งค์

หน่วยงานทางการศึกษา
 กระทรวงศึกษาธิการ
 สพฐ. OBEC
 สนง.คณะกรรมการการอุดมศึกษา
 สนง.คณะกรรมการการอชีวะศึกษา
 สนง.เลขาธิการสภาการศึกษา
 สนง.ทดสอบทางการศึกษา
 สถาบันทดสอบทางการศึกษา
 (กคศ)

สนง.คณะกรรมการส่งเสริม  การศึกษาเอกชน

 (กศน)


นโยบายและจุดเน้น รมต.


คู่มือการใช้เทคโนโลยี62

ระบบAMSSplk2
ระบบAMSSplk2


  

ประชาคมอาเซียน
    เรื่อง : การพัฒนาแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : นางเตือนจิตร ธนสัมบัณณ์
อาทิตย์ ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2557
เข้าชม : 1132    จำนวนการดาวน์โหลด : 136 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 3 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

ชื่อเรื่อง                  การพัฒนาแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ 

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3

ผู้พัฒนา                 เตือนจิตร  ธนสัมบัณณ์

ตำแหน่ง                ครูชำนาญการโรงเรียนวัดนาขุม  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา

พิษณุโลก  เขต  3

ปีการศึกษา           2555

 

บทคัดย่อ

 

จุดมุ่งหมายของการพัฒนา

                การพัฒนาครั้งนี้  ผู้รายงานมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่าน

และการเขียนภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3  โดยมีจุดมุ่งหมาย  คือ  (1)  เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3  ตามเกณฑ์  80/80  (2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน  ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3  (3)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3 

การดำเนินการพัฒนา

                ขั้นตอนที่  1  การสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3 

ตามเกณฑ์  80/80  โดยให้ผู้เชี่ยวชาญ  จำนวน  5  ท่าน  พิจารณาความเหมาะสมของแบบฝึกทักษะ  จากนั้นปรับปรุงแก้ไขตามคำแนะนำ  แล้วนำไปทดลองใช้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  3  จำนวน  9  คน  และ  30  คน  ตามลำดับ  เพื่อหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80  วิเคราะห์ข้อมูล

โดยการหาค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  และ  E1 / E2

                ขั้นตอนที่  2  การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้

แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3  กลุ่มเป้าหมาย  คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  3  โรงเรียนวัดนาขุม  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก  เขต  3  จำนวน  18  คน  ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง  เครื่องมือที่ใช้  ได้แก่  แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3  จำนวน  6  หน่วย  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน  แบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ  4  ตัวเลือก  จำนวน  30  ข้อ  วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบทีแบบ      ไม่เป็นอิสระต่อกัน  (t – test Dependent)

                ขั้นตอนที่  3  ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่าน

และการเขียนภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3  กลุ่มเป้าหมาย  คือ  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  3  โรงเรียนวัดนาขุม  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก  เขต  3  จำนวน  18  คน  เครื่องมือที่ใช้  ได้แก่  แบบประเมิน

ความพึงพอใจของนักเรียน  วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย

ผลการพัฒนา

1.              ประสิทธิภาพของฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3  ระหว่างและภายหลังการใช้แบบฝึก  (E1/E2)  มีประสิทธิภาพเท่ากับ  81.56/80.37  สูงกว่าเกณฑ์  ที่ตั้งไว้  80/80

2.             ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน  ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3  สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05 

3.             ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3  อยู่ในระดับมากที่สุด  (  =  4.53 , SD. = 0.50 )



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

ประชาคมอาเซียน 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของโรงเรียนบ้านศรีสุข จังหวัดมหาสารคาม 1/ก.ย./2562
      รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด อยู่อย่างปลอดภัยต้องใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 10/ส.ค./2559
      adasda 10/ก.ค./2559
      การพัฒนาแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 21/ก.ย./2557
      การพัฒนาแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 21/ก.ย./2557