[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 2
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.80.198.173     
เมนูหลัก
ลิ้งค์ส่วนกลาง ภาพพลิ้งค์




 


TEPE Online
เว็บลิ้งโรงเรียนในสังกัด



แปลภาษาจาก google
ป้อนข้อความ :

พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพิณพลราษฎร์ ตั้งตรงจิตร 12 ปีการศึกษา 2558

เจ้าของผลงาน : นายนิพนธ์ พูลนช
ศุกร์ ที่ 3 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560
เข้าชม : 622    จำนวนการดาวน์โหลด : 31 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 14 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
                การประเมินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ภายในให้เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนพิณพลราษฎร์ ตั้งตรงจิตร 12  ปีการศึกษา 2558 เป็นการวิจัยเชิงประเมิน  ผู้ประเมินเลือกใช้รูปแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) ของเดเนียล สตัฟเฟิลบีม  มีวัตถุประสงค์ย่อย ดังนี้
1. เพื่อประเมินบริบทเกี่ยวกับความสอดคล้องของวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการกับความต้องการของบริบท
2. เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าเกี่ยวกับความเหมาะสมของงบประมาณ  วัสดุอุปกรณ์  บุคลากร  และวิธีการดำเนินการตามโครงการที่กำหนดไว้
3. เพื่อประเมินกระบวนการเกี่ยวกับความเหมาะสมของกระบวนการการดำเนินงานตามโครงการที่ปฏิบัติจริง
4. เพื่อประเมินผลผลิตเกี่ยวกับความสอดคล้องของผลการดำเนินโครงการกับวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ คือ ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียนโรงเรียนพิณพลราษฎร์ ตั้งตรงจิตร 12 จำนวน 56 คน  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน  ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 265  คน  และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  4 – มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 265  คน  เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล  เป็นแบบสอบถามเรื่องการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนพิณพลราษฎร์ ตั้งตรงจิตร 12  ปีการศึกษา  2558  จำนวน 3 ฉบับ ดังนี้  ฉบับที่ 1 ใช้สำหรับสอบถามครู  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 18 ข้อ ฉบับที่ 2 ใช้สำหรับสอบถามนักเรียน มีจำนวน 10 ข้อ  ฉบับที่ 3 ใช้สำหรับสอบถามนักเรียน มีจำนวน 28 ข้อ  การวิเคราะห์ข้อมูล  ดำเนินการโดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และหาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) แล้วนำผลของการคำนวณมาแปลความหมายตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
                             ผลการประเมิน พบว่า โครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ภายในให้เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนพิณพลราษฎร์ ตั้งตรงจิตร 12 ปีการศึกษา 2558  ในภาพรวมทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในแต่ละด้าน พบว่า
1. ด้านบริบทเกี่ยวกับความสอดคล้องของวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการกับความต้องการของบริบท  ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมาก
2. ด้านปัจจัยนำเข้าเกี่ยวกับความเหมาะสมของงบประมาณ  วัสดุอุปกรณ์ ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
3. ด้านกระบวนการเกี่ยวกับความเหมาะสมของกระบวนการการดำเนินงานตามโครงการที่ปฏิบัติจริง  ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ด้านผลผลิตเกี่ยวกับความสอดคล้องของผลการดำเนินโครงการกับวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ  ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปาโมเดล กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 22/มิ.ย./2561
      การพัฒนาชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิดพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 23/เม.ย./2561
      การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ชุดย้อนรอยพัฒนาการประวัติศาสตร์ชาติไทย วิชาประวัติศาสตร์ไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 13/เม.ย./2561
      แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 11/เม.ย./2561
      กลยุทธ์การนิเทศภายใน เพื่อส่งเสริมความสามารถการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนบ้านกกจั่น สพป.พช.1 4/เม.ย./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ pbeab@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป