[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 2
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.80.102.170     
เมนูหลัก
ลิ้งค์ส่วนกลาง ภาพพลิ้งค์




 


TEPE Online
เว็บลิ้งโรงเรียนในสังกัด



แปลภาษาจาก google
ป้อนข้อความ :

พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การประเมินโครงการบริหารงานประกันคุณภาพภายใน สู่มาตรฐานการศึกษา โรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อย ปีการศึกษา 2559

เจ้าของผลงาน : นายจตุพงศ์ สายอรุณ
เสาร์ ที่ 22 เดือน เมษายน พ.ศ.2560
เข้าชม : 576    จำนวนการดาวน์โหลด : 52 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 10 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
              การประเมินโครงการบริหารงานประกันคุณภาพภายใน สู่มาตรฐานการศึกษา  โรงเรียน บ้านน้ำภาคน้อย  ปีการศึกษา  2559 จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินความสอดคล้องด้านบริบท (Context) 2) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) 3) เพื่อประเมินความเหมาะสม ด้านกระบวนการดำเนินงาน  (Process) 4) เพื่อประเมินระดับการปฏิบัติด้านผลผลิต (Product) โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ จำนวน 85 คนได้แก่  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  จำนวน  9  คน ครูผู้สอน จำนวน 4 คน เลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection นักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อย อำเภอชาติตระการ  จังหวัดพิษณุโลกและผู้ปกครองนักเรียน  จำแนกเป็น นักเรียน จำนวน 36 คน และผู้ปกครอง จำนวน 36  คน  เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 แบบประเมินความสอดคล้องด้านบริบท (Context)  และประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ฉบับที่ 2 แบบประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการ (Process) และฉบับที่ 3 - 4 แบบประเมินระดับ การปฏิบัติด้านผลผลิต (Product) ของโครงการการประกันคุณภาพภายในของโครงการบริหารงานประกันคุณภาพภายใน สู่มาตรฐานการศึกษา  โรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อย  ปีการศึกษา  2559 และการเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพจากแบบรายงานผลการประเมินกิจกรรมการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย () ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และเปรียบเทียบกับเกณฑ์เฉลี่ย ซึ่งผลการประเมินโครงการบริหารงานประกันคุณภาพภายใน สู่มาตรฐานการศึกษา  โรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อย  ปีการศึกษา  2559 สรุปได้  ดังนี้
               1. ผลการประเมินด้านบริบท (Context) มีระดับความสอดคล้อง อยู่ในระดับมากที่สุด          
               2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) มีระดับความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก           
               3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process) มีระดับความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก
               4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ (Product) พบว่า
                    4.1 ผลการประเมินระดับการปฏิบัติตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมในการประเมินด้านผลผลิต (Product) โดยภาพรวมมีผลการประเมิน         อยู่ในระดับมากที่สุด
                  4.2 ผลการประเมินระดับการปฏิบัติตามกิจกรรมตามโครงการบริหารงานประกันคุณภาพภายใน สู่มาตรฐานการศึกษา โรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อย  ปีการศึกษา 2559  โดยภาพรวมจำนวนทั้ง 5 กิจกรรม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก  ตอนที่ 1  มีผลการประเมินระดับการปฏิบัติในภาพรวม        อยู่ในระดับมาก ทั้ง 5 กิจกรรม ตอนที่ 2 ทุกกิจกรรมบรรลุตามวัตถุประสงค์และเป้าหมาย มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก จากผลการประเมินซึ่งพิจารณาโดยรวมแล้วถือว่าโครงการบริหารงานประกันคุณภาพภายใน สู่มาตรฐานการศึกษา  โรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อย  ปีการศึกษา  2559  ผ่านเกณฑ์การประเมินตามวัตถุประสงค์ของโครงการ 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2/ก.ค./2561
      รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการสอนการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด General English กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (วิชาภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 5/ก.พ./2561
      รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการสอนการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด General English กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (วิชาภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ม.ค./2561
      รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การอ่านจับใจความ โดยใช้แบบฝึกทักษะประกอบการจัดกิจกรรมกลุ่มร่วมมือแบบ CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 8/ม.ค./2561
      รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการสอนการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด General English กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (วิชาภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 14/ธ.ค./2560