[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 2
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.198.96.198     
เมนูหลัก
ลิ้งค์ส่วนกลาง ภาพพลิ้งค์




 


TEPE Online
เว็บลิ้งโรงเรียนในสังกัด



แปลภาษาจาก google
ป้อนข้อความ :

พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

เจ้าของผลงาน : นางพิมลพรรณ สีบุญ
พุธ ที่ 11 เดือน เมษายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 169    จำนวนการดาวน์โหลด : 25 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
                   การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  มีจุดมุ่งหมาย  1) เพื่อพัฒนา             แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2   2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ด้านทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้ วิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้
แบบร่วมมือเทคนิค STAD  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  
                   กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โรงเรียนบ้านเนินมะปราง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 2  ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2           ปีการศึกษา 2560  จำนวน 1 ห้องเรียน  จำนวนนักเรียน 43 คน  ได้มาโดยใช้การสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling)
                   เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่  1) แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2  จำนวน 15 ชุด   2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (ใช้วัดก่อนเรียนและหลังเรียน) และ แบบทดสอบทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  (ใช้วัดระหว่างเรียน)  รวมทั้งสิ้น16 ฉบับ  3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  ที่มีต่อการเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน             และการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD 
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2  จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระ (Dependent Samples t–test)
                   ผลการพัฒนาพบว่า
   1. ผลการสร้างและการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2  พบว่า  ผู้เชี่ยวชาญให้ความเห็นว่าแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  ทั้งหมด
15  ชุด  มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกชุด มีค่าเฉลี่ยระหว่าง 4.52 - 4.59   และผลการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้
แบบร่วมมือเทคนิค STAD  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กับนักเรียน 3 กลุ่มมีดังนี้
หาประสิทธิภาพของแบบฝึกฯ กับนักเรียนกลุ่มเล็ก (12 คน)  พบว่า มีประสิทธิภาพ  76.29/75.67    หาประสิทธิภาพของแบบฝึกฯ  กับนักเรียนทั้งชั้นเรียน (42 คน)  พบว่า มีประสิทธิภาพ 77.45/75.81
และผลการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกฯ  กับนักเรียนกลุ่มตัวอย่าง (43 คน) พบว่า มีประสิทธิภาพ  78.81/76.33
                   2.  ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน  พบว่าคะแนนการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 
อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
                   3.  ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โดยรวม  นักเรียนมีความพึงพอใจมากที่สุด  มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ  4.59
 



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาเอกสารการประกอบการเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างงานด้วยโปรแกรมประมวลผลคำ Microsoft Word 29/มิ.ย./2561
      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปาโมเดล กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 22/มิ.ย./2561
      การพัฒนาชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิดพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 23/เม.ย./2561
      การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ชุดย้อนรอยพัฒนาการประวัติศาสตร์ชาติไทย วิชาประวัติศาสตร์ไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 13/เม.ย./2561
      แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 11/เม.ย./2561