[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 2
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.156.51.193     
เมนูหลัก
ลิ้งค์ส่วนกลาง ภาพพลิ้งค์




 


TEPE Online
เว็บลิ้งโรงเรียนในสังกัด



แปลภาษาจาก google
ป้อนข้อความ :

พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิดพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : นายเอกพันธ์ กลมพุก
จันทร์ ที่ 23 เดือน เมษายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 318    จำนวนการดาวน์โหลด : 23 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 16 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
     การพัฒนาชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิดพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  มีจุดมุ่งหมาย ดังนี้ 
          1.  เพื่อสร้างและหาคุณภาพของชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิดพื้นฐาน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  
          2.  เพื่อเปรียบเทียบคะแนนทักษะการคิดพื้นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะ
การคิดพื้นฐาน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  5  ระหว่างหลังเรียนกับก่อนเรียน 
          3.  เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  โดยใช้ชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะ
การคิดพื้นฐาน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างหลังเรียนกับก่อนเรียน 
          4.  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ ชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิดพื้นฐาน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 

      กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้  ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ปีการศึกษา  2560  โรงเรียนวัดสุพรรณพนมทอง  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต  2  ภาคเรียนที่  1   จำนวนนักเรียน  25 คน
 
       เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่
           1. ชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิดพื้นฐาน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  จำนวน 18 ชุด
           2.  แบบทดสอบทักษะการคิดพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  (ฉบับที่ 1-4)  จำนวน 4 ฉบับ   
           3.  แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  (ฉบับที่ 5-8)   จำนวน 4 ฉบับ   
           4.  แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิด   พื้นฐานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 1 ฉบับ 
  
        ผลการวิจัยพบว่า 
        1. ผลการพัฒนาชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิดพื้นฐาน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  มีดังนี้
            1.1  ผลการพิจารณาความเหมาะสมของชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิดพื้นฐาน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5      โดยผู้เชี่ยวชาญ  พบว่า  ชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิดพื้นฐาน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ทั้งหมด 18 ชุด                    มีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุดทุกชุด มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.51 - 4.61   
            1.2  ผลการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิดพื้นฐาน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5                  กับนักเรียน 3 กลุ่ม มีดังนี้  หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมกับนักเรียนแบบหนึ่งต่อหนึ่ง (3 คน) พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ  75.00/75.56              หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมกับนักเรียนกลุ่มเล็ก   (12 คน) พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ  76.53/75.83  และหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมกับนักเรียนทั้งชั้นเรียน  (37 คน)   พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ  79.45/77.51  และหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมกับนักเรียนกลุ่มตัวอย่าง (25 คน)        พบว่า มีประสิทธิภาพ เท่ากับ  80.07/78.64
        2. ผลการเปรียบเทียบคะแนนทักษะการคิดพื้นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะ  การคิดพื้นฐาน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน  พบว่า คะแนนการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05
        3. ผลการเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิดพื้นฐาน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน  พบว่า คะแนนการทดสอบหลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05
         4.  ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิด      พื้นฐาน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  โดยรวม  นักเรียนมีความพึงพอใจมากที่สุด  มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ  4.58  และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ  0.35
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาทักษะการพูดของเด็กปฐมวัยโดยใช้หนังสือนิทานและการแสดงบทบาทสมมติ 11/ก.ย./2561
      การพัฒนาทักษะทางด้านภาษาของเด็กปฐมวัยโดยใช้หนังสือคำคล้องจองของ Big Book ระดับปฐมวัย 11/ก.ย./2561
      รายงานการพัฒนาเอกสารการประกอบการเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างงานด้วยโปรแกรมประมวลผลคำ Microsoft Word 29/มิ.ย./2561
      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปาโมเดล กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 22/มิ.ย./2561
      การพัฒนาชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะการคิดพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 23/เม.ย./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ pbeab@phitsanulok2.go.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป