[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 2
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 3.85.143.239     
เมนูหลัก
ลิ้งค์ส่วนกลาง ภาพพลิ้งค์




 


TEPE Online
เว็บลิ้งโรงเรียนในสังกัด



แปลภาษาจาก google
ป้อนข้อความ :

พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการพัฒนาการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักพุทธธรรม นำความสุข วิชาสังคมศึกษา 1 ส 31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

เจ้าของผลงาน : นายณัฎฐพัชร์ ปิ่นโชติกาญจนกุล
พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 35    จำนวนการดาวน์โหลด : 5 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง             รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  หลักพุทธธรรม นำความสุข
                          วิชาสังคมศึกษา 1 ส 31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา             นายณัฎฐพัชร์  ปิ่นโชติกาญจนกุล
ปีที่ศึกษา           ปีการศึกษา 2561
 
บทคัดย่อ
 
               การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  หลักพุทธธรรม นำความสุข   วิชาสังคมศึกษา 1 ส 31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  หลักพุทธธรรมนำความสุข  วิชาสังคมศึกษา 1 ส 31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  หลักพุทธธรรมนำความสุข  วิชาสังคมศึกษา 1 ส 31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียนและหลังเรียน และ  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน  กลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39  ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา  2561 นักเรียน 40 คน ใช้การสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย  เครื่องมือที่ใช้คือ เอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  หลักพุทธธรรม นำความสุข วิชาสังคมศึกษา 1 ส 31101สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4    แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่  ค่าเฉลี่ย ()  ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ (%) และการทดสอบ ที (t-test Dependent)
               ผลการศึกษาพบว่า
1. การหาคุณภาพของเอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  หลักพุทธธรรม นำความสุข  วิชาสังคมศึกษา 1 ส 31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  จำแนกเป็น
    1.1 การประเมินคุณภาพของเอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  หลักพุทธธรรม นำความสุข   วิชาสังคมศึกษา 1 ส 31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นว่า  บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน มีความเหมาะสมมาก  
    1.2 เอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  หลักพุทธธรรม นำความสุข   วิชาสังคมศึกษา 1
ส 31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4   มีค่าประสิทธิภาพ โดยรวมเท่ากับ 85.53/83.50
ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
  2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  หลักพุทธธรรม นำความสุข  วิชาสังคมศึกษา 1 ส 31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4    มีค่าเท่ากับ 0.7163
 3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 ที่เป็นกลุ่มตัวอย่างหลังเรียนด้วยบทเรียนเอกสารประกอบการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่สถิติที่ระดับ .05
4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4   ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน  มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.50  อยู่ในระดับมีความพึงพอใจมาก
 
 
 
 
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักพุทธธรรม นำความสุข วิชาสังคมศึกษา 1 ส 31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2/พ.ค./2562
      การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านโป่งปะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 2 20/มี.ค./2562
      รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนำความรู้ โรงเรียนบ้านวังดินสอ 9/ม.ค./2562
      รายงานผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2/ก.ค./2561
      รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการสอนการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด General English กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (วิชาภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 5/ก.พ./2561