[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 2
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.91.38.173     
เมนูหลัก
ลิ้งค์ภายในสพป-พล2










ลิ้งค์ส่วนกลาง ภาพพลิ้งค์




 


TEPE Online
เว็บลิ้งโรงเรียนในสังกัด



แปลภาษาจาก google
ป้อนข้อความ :

พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดสัตว์เลี้ยงน่ารู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒

เจ้าของผลงาน : นางสุดาภรณ์ บุญประสพ
จันทร์ ที่ 24 เดือน กันยายน พ.ศ.2555
เข้าชม : 1652    จำนวนการดาวน์โหลด : 23 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 348 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

การรายงานครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่าน  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชุดสัตว์เลี้ยงน่ารู้  ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒  โดยเทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน๘๐/๘๐  เพื่อศึกษาการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านที่ผู้ศึกษาพัฒนาขึ้น 

โดยดำเนินการศึกษากับกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ ภาคเรียน ที่ ๒

ปีการศึกษา ๒๕๕๔  โรงเรียนบ้านท่าข้าม  จำนวน ๑๘  คน ได้มาโดยใช้การเลือกแบบเจาะจง  (Purposive Sampling)

เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย  หนังสือส่งเสริมการอ่าน  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชุดสัตว์เลี้ยงน่ารู้  ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒  จำนวน    เล่ม  แบบฝึกเสริมทักษะที่ใช้ระหว่างเรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่าน  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ใช้ทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน ๒๕ ข้อ  และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน  จำนวน ๑๐  ข้อ 

 

                   ผลการศึกษาพบว่า

                ๑.  การสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดสัตว์เลี้ยงน่ารู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒  พบว่า หนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดสัตว์เลี้ยงน่ารู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒  มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ ๘๐/๘๐ โดยมีค่าประสิทธิภาพ ๘๔.๑๔/๘๒.๙๒   

                ๒.  การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า หลังเรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .๐๑

                ๓.  ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดสัตว์เลี้ยงน่ารู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ พบว่า ในภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเป็น ๔.๔๙ 




ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การบริหารโรงเรียนบ้านทุ่งน้อยอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพเพื่อการประกันคุณภาพภายใน ของสถานศึกษา BANTHUNGNOI MODEL 16/ก.ค./2560
      รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 23/เม.ย./2560
      รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 22/เม.ย./2560
      การพัฒนาเกมการศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะการคิด ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 19/มี.ค./2560
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K W L เรื่อง การสร้างคำและคำพ้อง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 8/มี.ค./2560



ความคิดเห็นที่ 1 จันทร์ ที่ 24 เดือน กันยายน พ.ศ.2555 เวลา 17:04:02
  ข้อความ :

     เป็นบทเรียนที่น่าสนใจเหมาะสมกับนักเรียน  มากที่สุด



โดย : phonpirom25@hotmail.com    ไอพี : 223.205.xxx.xxx


ความคิดเห็นที่ 2 พุธ ที่ 26 เดือน กันยายน พ.ศ.2555 เวลา 18:22:16
  ข้อความ :

     เป็นแบบบทเรียนที่ดีมาก เหมาะสมกับการเรียนมาก


โดย : yok261040@hotmail.com    ไอพี : 182.53.xxx.xxx

กำลังแสดงหน้าที่ 1/1
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ pbeab@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป