[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 2
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.91.38.173     
เมนูหลัก
ลิ้งค์ภายในสพป-พล2










ลิ้งค์ส่วนกลาง ภาพพลิ้งค์




 


TEPE Online
เว็บลิ้งโรงเรียนในสังกัด



แปลภาษาจาก google
ป้อนข้อความ :

พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : การรายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมทักษะทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2

เจ้าของผลงาน : นางณัฐริดา นิพนธ์
จันทร์ ที่ 22 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2555
เข้าชม : 1962    จำนวนการดาวน์โหลด : 17 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 8 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

ณัฐริดา นิพนธ์             รายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะ
                              ทางวิทยาศาสตร์
สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2

สถานศึกษา                โรงเรียนวัดบางม่วง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1

ปีการศึกษา                2554

                                                                                    บทคัดย่อ

 

การรายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมทักษะทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 2)เพื่อเปรียบเทียบทักษะทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ โดยใช้ ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้ กลุ่มเป้าหมายคือ เด็กนักเรียนชาย – หญิง อายุ 5-6 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 18 คน เป็นชาย 7 คนหญิง 11 คน โรงเรียนวัดบางม่วง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจงเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมทักษะทางวิทยาศาสตร์ สำหรับ เด็กปฐมวัย จำนวน 45 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย จำนวน 45 แผน แบบประเมินทักษะทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์โดยหาค่าเฉลี่ยค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที (t – test

สรุปผล

1.คะแนนทักษะทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยหลังได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้ โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยร้อยละมากที่สุดคือ ทักษะการวัด คิดเป็นร้อยละ 89.00 ก่อนได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ โดยใช้ชุดกิจกรรม
วิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 39.00 รองลงมาคือทักษะการสังเกต หลังได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้มีค่าเฉลี่ย 88.00 ก่อนได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 38.00 ทักษะการลงความเห็นจากข้อมูล หลังได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 88.00
ก่อนได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 40.00 ทักษะการจำแนกประเภท หลังได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 86.75 ก่อนได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 36.75 และทักษะการสื่อความหมาย หลังได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 86.75 ก่อนได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้
คิดเป็นร้อยละ 39.00

2.คะแนนทักษะทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยหลังได้รับการจัดกิจกรรม เสริมประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 17.38 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.33 ซึ่งสูงกว่า ก่อนได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 7.77 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.43 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 

 



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การบริหารโรงเรียนบ้านทุ่งน้อยอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพเพื่อการประกันคุณภาพภายใน ของสถานศึกษา BANTHUNGNOI MODEL 16/ก.ค./2560
      รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 23/เม.ย./2560
      รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 22/เม.ย./2560
      การพัฒนาเกมการศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะการคิด ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 19/มี.ค./2560
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K W L เรื่อง การสร้างคำและคำพ้อง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 8/มี.ค./2560


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ pbeab@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป