[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 2
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.145.81.105     
เมนูหลัก
ลิ้งค์ภายในสพป-พล2










ลิ้งค์ส่วนกลาง ภาพพลิ้งค์




 


TEPE Online
เว็บลิ้งโรงเรียนในสังกัด



ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 290 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[sticker]
แปลภาษาจาก google
ป้อนข้อความ :

พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : อรอุมา ดอนดี
อาทิตย์ ที่ 4 เดือน กันยายน พ.ศ.2559
เข้าชม : 451    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

ชื่อผลงาน                  รายงานผลการพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านเขียนสะกดคำศัพท์
                                    ภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ชั้นประถมศึกษาปีที่
5   
ชื่อผู้รายงาน              
นางสาวอรอุมา  ดอนดี

ปีการศึกษาที่ศึกษา  :   2558

 

บทคัดย่อ

 

                    การพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ชั้นประถมศึกษาปีที่
5   มีจุดมุ่งหมายเพื่อ  1) หาประสิทธิภาพของชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์  80/80  2)  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ  เรื่อง คำศัพท์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5     
3)  ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของ
ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ชั้นประถมศึกษาปีที่
5   และ 4) ศึกษาความพึงพอใจ  ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ที่มีต่อชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ชั้นประถมศึกษาปีที่
5   โดยมีกลุ่มเป้าหมาย  ได้แก่  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านซำหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 2 ภาคเรียนที่  1   ปีการศึกษา  2558  จำนวน  13  คน  ที่ได้มาจากการเลือกแบบเฉพาะเจาะจง  (purposive  sampling)   ซึ่งมีเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา  ได้แก่   1)  ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5      จำนวน  12  เล่ม  2)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ  เรื่อง คำศัพท์  ซึ่งเป็นแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก  จำนวน  40  ข้อ  และ 3)  แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5   ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 13 รายการ โดยใช้
แบบแผนการทดลองแบบกลุ่มทดลองกลุ่มเดียวทดสอบก่อนหลัง  และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และการหาค่าทีแบบไม่เป็นอิสระต่อกัน 



                    ผลการศึกษา  พบว่า

                    1.  ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  จำนวน  12  เล่ม  มีประสิทธิภาพ  89.50/83.28   

                    2.  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำศัพท์  หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 
                    3.  ค่าดัชนีประสิทธิผลของ
ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  จำนวน  12  เล่ม  เท่ากับ .6765  แสดงว่ามีผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ  67.65
                    4.  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  มีความพึงพอใจต่อ
ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5      จำนวน  12  เล่ม  ภาพรวมอยู่ในระดับมาก  โดยนักเรียนมีความพึงพอใจสูงที่สุด  ได้แก่  ด้านผลผลิต  รองลงมา  ได้แก่  ด้านปัจจัยนำเข้า  และด้านกระบวนการ  ตามลำดับ  




นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 23/เม.ย./2560
      รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 22/เม.ย./2560
      การพัฒนาเกมการศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะการคิด ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 19/มี.ค./2560
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K W L เรื่อง การสร้างคำและคำพ้อง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 8/มี.ค./2560
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะหลักการใช้ภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำและคำพ้อง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 26/ก.พ./2560