[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 2
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.211.225.175     
เมนูหลัก
ลิ้งค์ภายในสพป-พล2










ลิ้งค์ส่วนกลาง ภาพพลิ้งค์




 


TEPE Online
เว็บลิ้งโรงเรียนในสังกัด



ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 271 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
แปลภาษาจาก google
ป้อนข้อความ :

พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K W L เรื่อง การสร้างคำและคำพ้อง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นางสาวปาริชาติ หนิมพานิช
พุธ ที่ 8 เดือน มีนาคม พ.ศ.2560
เข้าชม : 66    จำนวนการดาวน์โหลด : 2 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อผลงาน                  :  รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย เทคนิค K W L  เรื่อง  การสร้างคำและคำพ้อง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย 
                                      ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 
ชื่อผู้รายงาน               :  นางสาวปาริชาติ  หนิมพานิช
ปีการศึกษาที่ศึกษา  :   2558
 
บทคัดย่อ
 
                    การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K W L  เรื่อง  การสร้างคำและคำพ้อง  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  มีจุดมุ่งหมายเพื่อ  1) หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K W L  เรื่อง  การสร้างคำและคำพ้อง  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์  80/80  2)  เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K W L  เรื่อง  การสร้างคำและคำพ้อง  3)  ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K W L  เรื่อง  การสร้างคำและคำพ้อง  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค  K W L  เรื่อง  การสร้างคำและคำพ้อง  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  โดยมีกลุ่มเป้าหมาย  ได้แก่  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดราษฎร์สโมสร  ภาคเรียนที่  2   ปีการศึกษา  2558  จำนวน  24  คน  ซึ่งมีเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา  ได้แก่   1)  ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K W L  เรื่อง  การสร้างคำและคำพ้อง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  จำนวน  5  ชุด  2)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย  ซึ่งเป็นแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก  จำนวน  40  ข้อ และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K W L  เรื่อง  การสร้างคำและคำพ้อง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 13 รายการ โดยใช้แบบแผนการทดลองแบบกลุ่มทดลองกลุ่มเดียวทดสอบก่อนหลัง  และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และการหาค่าทีแบบไม่เป็นอิสระต่อกัน 
                    ผลการศึกษา  พบว่า
                    1.  ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K W L  เรื่อง  การสร้างคำและคำพ้อง  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  มีประสิทธิภาพ  86.94/82.08

                  2.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย  เรื่อง  การสร้างคำและคำพ้อง หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 
                 3.  ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K W L  เรื่อง  การสร้างคำและคำพ้อง  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  มีค่าเท่ากับ 0.6203  แสดงว่ามีผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น  คิดเป็นร้อยละ  62.03
                4.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  มีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค
K W L  เรื่อง  การสร้างคำและคำพ้อง  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ภาพรวมอยู่ในระดับมาก  โดยนักเรียนมีความพึงพอใจสูงที่สุด  ได้แก่  ด้านผลผลิต  รองลงมา  ได้แก่  ด้านปัจจัยนำเข้า  และด้านกระบวนการ  ตามลำดับ  

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาเกมการศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะการคิด ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 19/มี.ค./2560
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K W L เรื่อง การสร้างคำและคำพ้อง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 8/มี.ค./2560
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะหลักการใช้ภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำและคำพ้อง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 26/ก.พ./2560
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพิณพลราษฎร์ ตั้งตรงจิตร 12 ปีการศึกษา 2558 3/ก.พ./2560
      รายงานผลการพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4/ก.ย./2559