นักกีฬามวยปล้ำ เลียงผาน้อย ร.ร.บ้านน้ำพรม คว้า 4 เงิน

นายเจษฎา แสงจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำพรม (ผู้จัดการทีม) เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านน้ำพรม ได้ส่งนักกีฬามวยปล้ำ เข้าร่วมการแข่งขัน กีฬามวยปล้ำและมวยปล้ำชายหาด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ณ จังหวัดอุตรดิตถ์ ครั้งแรก คว้า 4 เหรียญเงิน

นายพรเทพ วงศ์ประดิพัทธ์ ครูโรงเรียนบ้านน้ำพรม (ผู้ฝึกสอนนักกีฬา) อดีตนักกีฬามวยปล้ำทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนได้บรรจุรับราชการครูผู้ช่วยที่โรงเรียนบ้านน้ำพรม ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา และมีนักเรียนโรงเรียนบ้านป่ามะกรูด มาเรียนรวม เป็นโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล ท่ามกลางภูเขาล้อมรอบ นักเรียนส่วนใหญ่ ไม่รู้จักกีฬามวยปล้ำ ดีนัก ตนเอง และ นายภิญโญ โออุไร ครูโรงเรียนบ้านน้ำพรม (ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนนักกีฬา) จึงได้จัดตั้งชมรมกีฬามวยปล้ำ  โดยนำประสบการณ์ในการแข่งขันกีฬามวยปล้ำ และ เป็นโค้ชในโรงเรียนต่าง ๆ ฝึกซ้อมให้นักเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานด้านกีฬามวยปล้ำ
การควบคุมร่างกาย พัฒนาจิตใจให้เกิดความแข็งแกร่ง มีวินัยในตัวเอง มีสมาธิ มีความรับผิดชอบในตัวเอง และพร้อมที่จะรับมือคู่ต่อสู้  โดยได้ฝึกซ้อมนักกีฬามวยปล้ำ มาประมาณ 14 วัน  และทราบข่าวมีการแข่งขันกีฬากีฬามวยปล้ำและมวยปล้ำชายหาด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ณ จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้ส่งนักกีฬามวยปล้ำ จำนวน 11 คน เข้าร่วมการแข่งขันในระหว่างวันที่ 11 – 18 มิถุนายน 2565 โดยได้รับการสนับสนุนจาก ดร.ผกาภรณ์ พลายสังข์ ผอ.สพป.พิษณุโลก เขต 2 นายเจษฎา แสงจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำพรม ผู้นำชุมชน คณะครู และผู้ใหญ่ใจดีอีกหลายท่าน เพื่อเป็นเวทีให้นักเรียนได้แสดงออกความสามารถ และเป็นประสบการณ์ในการแข่งขัน

ผลการแข่งขันได้รับรางวัลรองเลิศอันดับ 1 จำนวน 4 รุ่น 4 เหรียญเงิน ดังนี้
1. ด.ช.อนุชิต ศรีมหานาม ประเภท เกรกโก – โรมัน – ชาย รุ่นน้ำหนัก 62 กก.
รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

  1. นายนพคุณ อุดหนุน ประเภท เกรกโก – โรมัน – ชาย รุ่นน้ำหนัก 38 กก.
    รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี
  2. ด.ช.รัฐศาสตร์ พรหมทอง ประเภท Touch Wrestling – ชาย รุ่นน้ำหนัก 35 กก.
    รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี (พิเศษ)
  3. ด.ช.โฆษิต จันดา ประเภทฟรีสไตล์ – ชาย รุ่นน้ำหนัก 28 กก. รุ่นอายุ 13 ปี

นับเป็นก้าวแรก เวทีแรก ในสนามเบาะวงกลม พื้นที่ในการต่อสู้ของนักกีฬามวยปล้ำโรงเรียนบ้านน้ำพรม โรงเรียนบ้านป่ามะกรุด ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม
ถือเป็นความภาคภูมิใจของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 2 โรงเรียนบ้านน้ำพรม โรงเรียนบ้านป่ามะกรูด ครอบครัว พี่น้องชาวบ้านน้ำพรม
บ้านป่ามะกรูด อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และพร้อมให้การสนับสนุนในการแข่งขันครั้งต่อไป